Báo giá 4 sản phẩm tấm nhựa mica thông dụng tại thị trường Việt Nam [Cập nhật năm 2023]

Thị trường tấm nhựa Mica tại Việt Nam chưa bao giờ là hết nóng do tính thông dụng cũng như sự tiện lợi của chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được trên thị trường hiện nay đang lưu thông những sản phẩm tấm nhựa mica nào, đặc điểm hay ứng dụng của từng loại ra sao,… Cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 sản phẩm mica thông dụng có xuất xứ: Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam qua bài sau nhé!

I. Đặc điểm từng tấm nhựa mica với các phương pháp gia công thông dụng

1. Gia công uốn nhiệt

a) Tấm nhựa mica xuất xứ từ Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với các ngành công nghiệp giải trí, đế chế điện thoại tỷ đô Samsung, vậy nên không có gì lạ khi chất lượng của những tấm nhựa mica xuất xứ từ Hàn Quốc cũng đạt chất lượng rất cao.
Tấm nhựa mica xuất xứ Hàn Quốc là loại nhựa tốt nhất cho phương pháp gia công mica uốn nhiệt do khả năng chịu đựng nhiệt độ cao. Kể cả trong trường hợp bị quá nhiệt, tấm nhựa mica cũng sẽ không có hiện tượng bị nổ bọt khí, rạn nứt chân chim, thích hợp cho việc làm các sản phẩm yêu cầu độ uốn cao như kệ menu để bàn, kệ chức danh,…

Video giới thiệu sản phẩm tấm nhựa mica xuất xứ Hàn Quốc

b) Tấm nhựa mica xuất từ từ Đài Loan

Là sản phẩm cao cấp có mặt từ lâu tại thị trường Việt Nam, chất lượng của tấm nhựa mica xuất xứ từ Đài Loan đã được khẳng định và không cần bàn cãi đến. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt của tấm nhựa mica xuất xứ Đài Loan vẫn kém hơn so với tấm nhựa mica xuất xứ từ Hàn Quốc nên khi gia công uốn nhiệt, mặt hàng này vẫn có nguy cơ bị nổ bọt khí khi quá nhiệt.

c) Tấm nhựa mica xuất xứ từ Trung Quốc & Việt Nam

Đây là 2 dòng sản phẩm trung cấp, cả tấm nhựa mica Trung Quốc và Việt Nam đều có điểm chung là khi uốn nhiệt định hình đều dễ có khả năng nổi bọt khí, sản phẩm sau một thời gian sẽ bị vết rạn nứt chân chim, tuy không nứt hẳn ra nhưng cũng sẽ ảnh hưởng tính thẩm mỹ của sản phẩm. Vì vậy, đối với các sản phẩm yêu cầu gia công uốn nhiệt nên hạn chế sử dụng 2 loại mica này.

d) Các loại tấm nhựa mica khác

Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại sản phẩm mica xuất xứ từ Malaysia, Nhật Bản,….vì độ thông dụng của các loại này không cao bằng cho nên bài viết này chúng tôi sẽ không đề cập đến.

2. Gia công CNC & gia công Laser

sản phẩm gia công tấm nhựa mica
Đối với các phương pháp gia công mica dùng máy CNC hay máy cắt Laser, tấm nhựa mica Hàn Quốc tương thích rất tốt với các phương pháp này. Tuy nhiên, lớp bảo vệ chống xước bên ngoài là lớp bọc ni-lông, mặc dù giúp việc lột bỏ chúng trở nên dễ dàng nhưng khi dùng để cắt Laser sẽ có mùi nhựa cháy từ lớp ni-lông này.

Tấm nhựa mica xuất xứ Đài Loan là hàng cao cấp, chính vì thế chúng không có bất kỳ khó khăn nào với 2 phương pháp gia công mica này. So với mica xuất xứ Hàn Quốc, việc được bọc một lớp bảo vệ bằng giấy giúp cho việc gia công cắt Laser ít khói và mùi khó chịu.

Đối với 2 tấm nhựa mica xuất xứ Trung Quốc và Việt Nam, việc lẫn tạp chất nhiều khiến cho việc gia công cắt bằng máy Laser là điều bất khả thi do chúng chịu nhiệt rất kém, và chỉ có thể gia công cắt mica bằng máy CNC.

3. Khả năng kết dính keo

Keo dán mica
Keo dán mica

Với những sản phẩm yêu cầu về độ kết dính cao như hộp đựng đồ phòng sạch, kệ chức danh mica,…thường sẽ sử dụng những sản phẩm tấm nhựa mica cao cấp như xuất xứ Đài Loan, xuất xứ Hàn Quốc vì chúng có khả năng bám dính, tương thích với keo vô cùng tốt.

Còn đối với những sản phẩm mica xuất xứ từ Trung Quốc, Việt Nam hay Malay….đều không có khả năng bám dính với những keo dán mica hiện hành.

4. Cách phân biệt từng loại tấm nhựa mica

Cách dễ nhất để phân biệt hàng cao cấp ( mica xuất xứ Đài Loan, Hàn Quốc ) với các sản phẩm tầm trung vs thấp cấp trong trường hợp mất nhãn chính là xem độ bóng, độ trong suốt của chúng dưới ánh sáng. Ngoài ra, còn một cách nữa là dùng lửa nhiệt độ cao đốt tấm nhựa mica:
– Với tấm nhựa mica xuất xứ Đài Loan vs Hàn Quốc, hàm lượng hạt nhựa cao, ít tạp chất nên khi cháy ngọn lửa sẽ có màu xanh dương, cháy ngay lập tức và không có khói đen, mùi cũng rất nhẹ và không hề gây khó chịu. Tuy nhiên, tấm nhựa mica xuất xứ Hàn Quốc chịu nhiệt tốt hơn tấm nhựa mica xuất xứ Đài Loan nên nếu muốn đốt cháy chúng thì phải duy trì ngọn lửa -> Ưu điểm của tấm nhựa mica Hàn chính là nếu bị xước bề mặt có thể dùng phương pháp khò nhiệt xử lý vết xước.
– Với sản phẩm tấm nhựa mica khác, khi cháy thông thường sẽ tỏa ra khói đen chứng tỏ tạp chất trong sản phẩm rất nhiều, và mùi tỏa ra sẽ vô cùng khó chịu. Điểm khác khi cháy với những sản phẩm tấm nhựa mica cao cấp là cháy hết, không để chảy giọt nhựa thì với những sản phẩm chất lượng kém hơn khi cháy sẽ có hiện tượng chạy giọt nhựa (tạp chất trong nhựa).

II. Báo giá của từng loại sản phẩm tấm nhựa mica

Về chất lượng mica Hàn Quốc và mica Đài Loan là 2 sản phẩm cân sức, tuy nhiên do nguồn vật liệu từng bên khác nhau nên giá thành cũng sẽ khác nhau. Mica Đài Loan hiện nay đang có giá thành cao nhất trên thị trường, tiếp đến là mica Hàn Quốc. Rõ ràng, 2 dòng mica còn lại chất lượng thấp hơn thì giá thành sẽ rẻ hơn nếu so sánh 2 dòng sản phẩm mica ở trên
Để cập nhật báo giá chi tiết cho từng loại sản phẩm, các bạn hãy để lại thông tin liên hệ dưới form đăng ký này, các tư vấn viên chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.

    *Điền thông tin để nhận báo giá:

    TƯ VẤN MIỄN PHÍ, PHỤC VỤ 24/7

    III. Ứng dụng trong cuộc sống của tấm nhựa mica

    Đã từ lâu tấm nhựa mica đã trở thành vật liệu quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Có thể kể đến một số ứng dụng của chúng trong cuộc sống như

    • Kệ chức danh
    • Kệ menu để bàn 
    • Móc chìa khóa
    • Thùng phiếu, hòm phiếu mica
    • Đế lịch để bàn
    • Tranh in UV trên mica 
    • Vách ngăn, tấm chắn để bàn
    • Bản lề, tay nắm mica
    • Biển quảng cáo,…

    IV. Địa chỉ tìm mua các sản phẩm tấm nhựa mica uy tín tại Hà Nội

    tấm nhựa mica
    Địa chỉ mua tấm nhựa mica uy tín tại Hà Nội

    Với tất cả những ưu điểm cũng như công dụng như trên thì đương nhiên việc tìm một đơn vị uy tín để cung cấp những sản phẩm tấm nhựa mica có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ luôn là điều không hề dễ dàng đối với những khách hàng có nhu cầu. Tại Công ty TNHH Phát triển công nghê Batco Việt Nam, chúng tôi luôn đặt giá trị “UY TÍN – CHẤT LƯỢNG” lên hàng đầu. Các sản phẩm tấm nhựa mica của chúng tôi xuất xứ từ Đài Loan, Hàn Quốc, hay những sản phẩm xuất xứ từ nơi khác cũng đều có giấy tờ hải quan chính ngạch, kiểm định chất lượng đầy đủ, nói không với “Hàng giả – Hàng nhái – Hàng kém chất lượng”.

    Đến với chúng tôi, ngoài việc khách hàng được chăm sóc tư vấn tận tình, chúng tôi luôn ưu đãi chiết khấu với những đơn hàng lớn, tạo ra nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, đi kèm cùng với chúng là dịch vụ gia công mica chất lượng cao.

    Xem thêm:

    Thông qua bài viết này, chúng tôi không so sánh riêng biệt bất cứ sản phẩm tấm nhựa mica nào, mà chúng tôi hi vọng các bạn có cái nhìn khách quan tổng thể với những sản phẩm tấm nhựa mica thông dụng trên thị trường, từ đó lựa chọn được cho mình những sản phẩm phù hợp cho riêng bản thân, cũng như cho các dự án mà bạn đang tham gia.

    Tin Liên Quan